Đoạt hồn - Phim kinh dị Việt Nam đẳng cấp quốc tế. Xem phim đoạt hồn online
http://dangky-facebook.blogspot.com/2014/07/doat-hon-xem-phim-kinh-di-doat-hon.html
Đoạt hồn là một bộ phim kinh dị mới của Việt Nam gây được tiếng vang trong những ngày gần đây. Phim sẽ được khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 18/7.
Đoạt hồn là một bộ phim ma kinh dị thuộc thể loại rùng rợn. Nên những người yếu tim đừng nên xem phim này.
Vì nhiều nguyên nhân, phim kinh dị Việt Nam thường chưa khai thác đến tận cùng chất kinh dị. Phần hóa trang, kỹ xảo và âm thanh gần như rất sơ sài và không tạo được hiệu ứng rùng rợn. Đầu năm nay, bộ phim có yếu tố kinh dị, rùng rợn là Quả tim máu của đạo diễn Victor Vũ đạt thành công lớn về thương mại khi thu được 85 tỷ đồng. Hè năm nay, khán giả tiếp tục được thưởng thức một bộ phim kinh dị nữa của điện ảnh nước nhà là Đoạt hồn, do Hàm Trần đạo diễn.
Đoạt hồn là một bộ phim ma kinh dị thuộc thể loại rùng rợn. Nên những người yếu tim đừng nên xem phim này.
Nội dung của phim Đoạt hồn
Sau khi cô con gái 8 tuổi trở về từ cõi chết gia đình nhà họ Vương trở nên bấn loạn vì những biểu hiện hết sức kỳ lạ của cô bé. Không để những sự việc này tiếp tục diễn ra, Chi (Hồng Ân) quyết định đi tìm hiểu sự thật đằng sau những biểu hiện lạ của em gái mình.
Đoạt hồn là câu chuyện về Ái, một bé gái 8 tuổi bị trượt chân
xuống sông và mất tích. Một tuần sau, chú cô bé là một cảnh sát, tìm
thấy xác cháu gái tại một vùng quê. Khi người chú tới nhà xác nhận thi
thể thì cô bé bỗng dưng ngồi bật dậy. Gia đình họ Vương, người nhà của
cô bé, mừng rỡ khi con gái trở về từ cõi chết. Tuy nhiên từ khi bé Ái về
nhà, nhiều sự việc kỳ lạ xảy ra trong gia đình họ Vương. Họ nhận ra
rằng cô bé 8 tuổi đã bị một bóng ma bí ẩn đoạt hồn…
Trailer phim ma Đoạt hồn
Tổng quan phim đoạt hồn
Từ trước năm 1975, điện ảnh Việt Nam đã có những phim kinh dị đầu tiên như Lệ đá, Những con ma nhà họ Hứa hay Giỡn mặt tử thần. Bẵng đi một thời gian dài, năm 1992, bộ phim Ngôi nhà oan khốc của đạo diễn Lê Mộng Hoàng đem về những thành công đầu tiên cho thể loại này với doanh thu bán băng video lên tới hơn một tỷ đồng. Sau đó, Xác chết trên cao nguyên và Chiếc mặt nạ da người ra mắt giữa thập niên 1990 thất bại, khiến phim kinh dị nước nhà dần chìm vào quên lãng. Những năm 2000, thể loại này trở lại với các đại diện như Mười (hợp tác với Hàn Quốc), Ngôi nhà trong hẻm - Suối oan hồn nhưng chất lượng không cao.Vì nhiều nguyên nhân, phim kinh dị Việt Nam thường chưa khai thác đến tận cùng chất kinh dị. Phần hóa trang, kỹ xảo và âm thanh gần như rất sơ sài và không tạo được hiệu ứng rùng rợn. Đầu năm nay, bộ phim có yếu tố kinh dị, rùng rợn là Quả tim máu của đạo diễn Victor Vũ đạt thành công lớn về thương mại khi thu được 85 tỷ đồng. Hè năm nay, khán giả tiếp tục được thưởng thức một bộ phim kinh dị nữa của điện ảnh nước nhà là Đoạt hồn, do Hàm Trần đạo diễn.
Cùng xuất thân là một đạo diễn Việt kiều như Charlie Nguyễn hay Victor
Vũ, Hàm Trần từng gây ấn tượng với bộ phim đầu tiên thực hiện tại Việt
Nam vào năm ngoái - Âm mưu giày gót nhọn. Trước đó, anh đã làm dựng phim cho rất nhiều tác phẩm như Để Mai Tính, Cú và Chim se sẻ, Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng hay Long Ruồi… Với thế mạnh là ngôn ngữ kể chuyện qua việc dựng phim, Hàm Trần đã tạo được không khí rùng rợn cho Đoạt hồn từ phân đoạn đầu tiên với hình ảnh một cô gái tã tượi chuẩn bị nhảy cầu tự tử.
Tư duy của một nhà dựng phim đã hỗ trợ cho Hàm Trần rất nhiều ở khâu đạo diễn. Cách ráp nối các phân đoạn, cảnh quay của Đoạt hồn
rất mượt mà. Phim có nhiều góc máy độc đáo, tạo được cảm xúc, dẫn dắt
được tâm lý của nhân vật và gieo rắc sự tò mò cho khán giả. Âm thanh
cũng là một trong những yếu tố nổi bật ở Đoạt hồn.
Phim kinh dị đòi hỏi âm thanh phải có sự kết nối chặt chẽ với hình ảnh
để tạo hiệu ứng sợ hãi và bộ phim này đã đạt được điều đó. Một bài hát
ru, tiếng tĩnh lặng trong căn phòng buổi đêm hay đơn giản là những âm
thanh đời thực ở một vùng quê hẻo lánh đã gợi nên một vẻ ma quái, âm u.
Một thành công nữa của Hàm Trần trong Đoạt hồn là dàn diễn
viên. Phim quy tụ được tới 5 thế hệ diễn viên - Kiều Chinh thành danh
trước năm 1975, Thương Tín từ thập niên 1980, Ngọc Hiệp - Minh Trang của
thập niên 1990, Trần Bảo Sơn những năm 2000 và bốn diễn viên trẻ Nhung
Kate – Hồng Ân – Thanh Mỹ - Suboi thuộc thế hệ tương lai. Trong Đoạt hồn,
diễn xuất của dàn diễn viên rất đồng đều và không có ai nổi trội hơn
ai. Tất cả đều góp những “hơi thở” rất riêng, tạo nên nhiều mảnh ghép
trong bầu không khí chung của bộ phim.
Đặc biệt, diễn xuất của diễn viên nhí Thanh Mỹ sẽ để lại ấn tượng sâu
sắc cho khán giả. Từ trước đến nay, các diễn viên thiếu nhi trong phim
Việt vẫn bị nhiều người đánh giá là khá gượng gạo, nói thoại như “đọc
bài” nhưng Thanh Mỹ là một diễn viên đầy hứa hẹn cho điện ảnh Việt Nam.
Trường đoạn cô bé Ái từ từ ngồi dậy trong nhà xác và những chuyển biến
tâm lý khi bị “đoạt hồn” rất thu hút và có sức thuyết phục.
Xét về yếu tố rùng rợn, kỹ xảo thì Đoạt hồn có “chất” hơn hẳn
những phim được gắn cụm từ “kinh dị” trước đây của Việt Nam. Tuy nhiên,
"đứa con tinh thần" của đạo diễn Hàm Trần khó tránh khỏi những hạn chế.
Nội dung phim khá dễ đoán với những mắt xích, đường dây và kịch tính
điển hình trong hàng trăm phim kinh dị khác. Nhiều màn hù dọa bị lặp lại
và dễ tạo hiệu ứng ngược - gây cười chứ không gây sợ hãi. Đặc biệt, Đoạt hồn
vẫn không thoát khỏi “bệnh chung” của phim Việt là “đầu voi đuôi chuột”
- cách gieo rắc vấn đề mở đầu rất thú vị, rất hấp dẫn và gây tò mò
nhưng cách xử lý đoạn kết lại khá lúng túng, đi vào lối mòn và không
tương xứng với những gì thể hiện suốt chiều dài trước đó. Những vấn đề
phức tạp của chuyện kiểm duyệt và cách phân loại khán giả còn khá hạn
chế ở Việt Nam cũng là một thử thách mà Hàm Trần chưa vượt qua được, thể
hiện rõ nhất ở kết thúc phim.
Chúng tôi sẽ cập nhật link xem phim ngay khi phim Đoạt hồn được công chiếu và xuất hiện trên mạng.
Chúc bạn xem phim vừa xem vừa run !
Chúc bạn xem phim vừa xem vừa run !